Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến eSIM hiển thị “Không có dịch vụ” trên iPhone và cách khắc phục:
1. Vấn đề kích hoạt eSIM #
- Cài đặt chưa hoàn tất: hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn tất quy trình cài đặt eSIM với nhà mạng. Quá trình này thường bao gồm việc quét mã QR hoặc cài đặt hồ sơ nhà mạng.
- Sự cố máy chủ kích hoạt: Đôi khi, máy chủ kích hoạt của nhà cung cấp gặp sự cố tạm thời. Hãy thử kích hoạt eSIM lại sau.
2. Sự cố mạng #
- Cài đặt nhà mạng chưa chính xác: hãy chắc chắn rằng iPhone của bạn được cập nhật cài đặt nhà mạng mới nhất. Vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General)> Giới thiệu (About). Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo cài đặt.
- Mất kết nối mạng: Kiểm tra xem liệu khu vực bạn đang ở có bị mất sóng hay không. Liên hệ với nhà mạng hoặc nhà cung cấp eSIM để biết chi tiết.
- Mạng không được hỗ trợ: eSIM hoặc nhà cung cấp eSIM có thể không hỗ trợ mạng bạn đangcố gắng kết nối. Ví dụ: một số eSIM chỉ khả dụng ở một số khu vực nhất định.
3. Sự cố phần mềm trên iPhone #
- Phiên bản iOS cũ: đây có thể là lý do gây ra sự cố “Không có dịch vụ” trên iPhone. Hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cập nhật phiên bản iOS mới nhất.
- Chế độ máy bay: Đôi khi bạn vô tình bật chế độ máy bay mà không biết. Do đó hãy đảm bảo rằng chế độ máy bay đã được tắt.
4. Sự cố phần cứng trên iPhone hoặc eSIM #
Chip eSIM bị hỏng: trường hợp này rất hiếm gặp. Nếu bạn nghi ngờ chip eSIM bị hỏng, hãy liên hệ nhà cung cấp thiết bị di động bạn để được hỗ trợ.
Khắc phục lỗi “Không có dịch vụ” trên eSIM iPhone #
Bạn có thể thử một số cách sau để khắc phục lỗi “Không có dịch vụ”:
- Khởi động lại máy: cách này có thể giải quyết các trục trặc phần mềm nhỏ.
- Kiểm tra cập nhật cài đặt của nhà cung cấp: Đảm bảo rằng bạn đã cập nhật cài đặt nhà mạng mới nhất.
- Đặt lại cài đặt mạng: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
- Liên hệ nhà cuung cấp eSIM: họ có thể xác minh trạng thái kích hoạt eSIM, kiểm tra sự cố mạng và hỗ trợ bạn khắc phục sự cố.
- Liên hệ bộ phận Hỗ trợ của Apple. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ Bộ phận hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ thêm.