Nếu sau khi quét mã QR mà bạn vẫn không thể truy cập Internet bằng eSIM, bạn cần kiểm tra và cấu hình APN cho eSIM (Access Point Name – tên điểm truy cập).
APN đóng vai trò như một cánh cổng giúp kết nối điện thoại của bạn với Internet từ nhà cung cấp. Nhờ có APN, nhà mạng có thể xác định chính xác địa chỉ IP và biết được liệu điện thoại của bạn có cần kết nối riêng tư (VPN) hay không.
APN thay đổi theo quốc gia. APN thường được thiết lập tự động khi bạn đổi eSIM, tuy nhiên đôi khi quá trình này có thể gặp lỗi và bạn cần phải tự thay đổi APN một cách thủ công. Mã APN thường được nhà cung cấp geSIM gửi qua email. Bạn có thể tìm và nhập mã APN này vào mục Cài đặt trên điện thoại.
Ví dụ: Đối với eSIM Gigago, mã APN cho Malaysia là “internet”. Bạn có thể tham khảo hình ảnh minh họa sau:
Sau khi có mã APN, hãy thực hiện các bước sau để cài đặt:
Nếu sau khi nhập APN mà bạn vẫn không thể truy cập Internet, hãy liên hệ với Gigago qua email hoặc chat để được hỗ trợ.
Powered by BetterDocs