We've moved! Find us now at vietnamesim.com for all your Vietnam eSIM needs.

Câu hỏi thường gặp

Về Gigago eSIM

  • Gigago là ai?

    Gigago là đơn vị cung cấp giải pháp kết nối IoT và eSIM du lịch quốc tế uy tín và hàng đầu cho hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bạn có thể liên hệ với Gigago qua:

  • Gigago có cửa hàng trực tiếp không?

    Gigago hiện là nhà cung cấp trực tuyến các dịch vụ eSIM du lịch quốc tế. Bạn chỉ có thể mua các gói eSIM trên website chính thức Gigago.vn, thông qua ứng dụng Gigago, hoặc qua các website đại lý của Gigago. 

  • eSIM Gigago hoạt động như thế nào?

    Tại Gigago, chúng tôi cung cấp các gói eSIM cho khách du lịch tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. eSIM của Gigago cho phép bạn: 

    • Mua eSIM online chỉ với vài cú click chuột
    • Nhận eSIM qua email
    • Cài đặt eSIM ngay lập tức bằng cách quét mã QR
  • Lợi ích của eSIM là gì?
    • Nhỏ gọn, tích hợp sẵn trong thiết bị: phù hợp với mọi thiết bị, kể cả đồng hồ thông minh.
    • Tiện lợi, không lo thất lạc: Mua trực tuyến, nhận eSIM qua email, không cần tháo lắp, không lo mất, hư hỏng SIM.
    • Cài đặt dễ dàng: chỉ cần quét mã QR.
    • Tiết kiệm thời gian: không cần chờ đợi đăng ký SIM, chỉ mất vài phút là có thể sử dụng.
    • Cài đặt nhiều eSIM trên cùng một thiết bị: phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng như cá nhân, công việc, du lịch. Tuy nhiên chỉ được dùng một eSIM tại một thời điểm. 
    • Dễ dàng thay đổi gói cước, nhà mạng: chỉ cần mua online, quét mã là chuyển gói cước/nhà mạng mới.
  • eSIM có số điện thoại không?

    Gigago cung cấp cả eSIM data và eSIM có số điện thoại. Việc eSIM có số điện thoại đi kèm hay không còn tùy thuộc gói cước bạn chọn. Chẳng hạn, Gigago hiện cung cấp dịch vụ gọi thoại kèm data cho một số gói cước ở Thái Lan, Lào, Việt Nam, Châu Âu, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, và Đức. Tuy nhiên, ngay cả khi gói cước bạn chọn không có số điện thoại, bạn vẫn có thể dùng các ứng dụng như WhatsApp, Zalo, Messenger, Facetime để gọi điện, nhắn tin và truy cập Internet bình thường. 

  • Có thể dùng eSIM gọi điện, nhắn tin không?

    Tùy gói eSIM bạn đang dùng. Gói eSIM data chỉ cho phép kết nối Internet, không thể gọi điện hay nhắn tin trực tiếp nhưng bạn vẫn có thể gọi điện, nhắn tin qua ứng dụng như Whatsapp, Zalo, Messenger hay gọi video qua Facetime. Gói eSIM tích hợp data và phút gọi cho phép gọi điện, nhắn tin theo quy định riêng. Hiện tại, hầu hết eSIM du lịch của Gigago là gói eSIM data.

  • Có loại eSIM nào dùng được ở nhiều nước không?

    Có, Gigago có cung cấp các gói eSIM theo khu vực như eSIM du lịch Châu Á, eSIM du lịch Châu Âu, eSIM 3 nước Thái Lan – Việt Nam – Campuchia,… Khi bạn đến một quốc gia thuộc khu vực được phủ sóng, eSIM sẽ tự động kết nối với nhà mạng phù hợp nhất tại quốc gia đó (thường là nhà mạng tốt nhất). 

    Ví dụ:

    • eSIM du lịch Châu Á sử dụng được ở 7 quốc gia: Singapore, Hongkong, Macao, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam.
    • eSIM du lịch Châu Âu sử dụng được ở 31 quốc gia: Ukraine, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Pháp, Hà Lan, Na Uy, Ý, Malta, Hy Lạp, Áo, Estonia, Phần Lan, Đức, Anh, Đan Mạch, Albania, Romania, Tây Ban Nha, Luxembourg, Hungary, Bulgaria, Lithuania, Slovenia, Cộng hòa Séc, Latvia, Croatia, Ba Lan, Bỉ, Ireland, Síp và Slovakia.
  • Mỗi điện thoại cài được mấy eSIM?

    Mỗi điện thoại có thể cài đặt nhiều eSIM, nhưng chỉ có thể sử dụng 1 eSIM tại một thời điểm, trừ iPhone 13 trở lên và dùng hệ điều hành iOS 13 trở lên là có thể dùng đồng thời hai SIM. 

    Số lượng eSIM được cho phép cài đặt tùy thuộc vào dòng điện thoại. Với iPhone, con số có thể lên tới 20 eSIM. 

  • eSIM sẽ tự động kích hoạt hay tôi phải yêu cầu nhà cung cấp kích hoạt sau khi hạ cánh?

    Sau khi cài đặt eSIM thành công và đến quốc gia mà eSIM phủ sóng, bạn chỉ cần thực hiện thao tác “Bật đường dây này” (Turn on this line) và “Chuyển vùng dữ liệu” (Data roaming) là có thể sử dụng eSIM để truy cập Internet, không cần thông qua Gigago kích hoạt.

  • Tại sao tôi nhận được tin nhắn trên eSIM?

    Khi sử dụng eSIM du lịch quốc tế, bạn có thể nhận được tin nhắn văn bản bằng tiếng nước ngoài từ các số điện thoại lạ. Đừng lo lắng, đây là điều hoàn toàn bình thường và thường liên quan đến thông báo tự động từ nhà mạng. 

    Ví dụ, nếu eSIM của bạn sử dụng dịch vụ của nhà mạng Three UK (ở một số gói cước của eSIM Châu Âu), bạn có thể nhận được tin nhắn bằng tiếng Anh thông báo về số điện thoại Anh (British) được cấp cho eSIM. Tuy nhiên, nếu không ở Anh, bạn chỉ có thể dùng dữ liệu di động trên eSIM mà không thể dùng số điện thoại này để gọi điện hay nhắn tin. 

    Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Gigago để được giải đáp. 

  • Có thể dùng WhatsApp, Viber, Zalo với eSIM không?

    Có. eSIM cung cấp data để sử dụng tất cả các app liên lạc như WhatsApp, Viber, Zalo,… Khi bạn tắt SIM chính, các ứng dụng trên điện thoại đã đăng nhập tài khoản từ trước vẫn duy trì và không bị thoát ra. Người dùng vẫn có thể sử dụng Internet từ eSIM để truy cập các ứng dụng này.

  • Dùng eSIM du lịch, tắt SIM chính, có sử dụng được Zalo, Messenger, … hay không?

    Có, eSIM cung cấp data cho phép bạn sử dụng tất cả các ứng dụng kể trên. Khi tắt SIM chính, các ứng dụng đã đăng nhập trên điện thoại vẫn hoạt động bình thường và bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng với kết nối internet từ eSIM.

  • Có thể bật điểm truy cập cá nhân với eSIM không?

    Tính năng bật điểm truy cập cá nhân sẽ tùy thuộc vào từng gói eSIM. Bạn có thể tìm thông tin này ở phần mô tả sản phẩm của eSIM Gigago.

  • Làm cách nào để kiểm tra số lượng dữ liệu di động còn lại trên eSIM?

    Hiện tại eSIM của Gigago không hiển thị dung lượng còn lại trên eSIM. Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra dung lượng data đã dùng bằng ba (03) cách:

    • Chat với bộ phận chăm sóc khách hàng của Gigago và cung cấp mã OrderID của bạn (tìm trên email nhận được từ Gigago).
    • Vào mục Cài đặt > Di động > Chuyển vùng TG hiện tại.
    • Theo dõi lượng data đã dùng trực tiếp trên ứng dụng của Gigago. 
  • Có thể gia hạn hoặc nạp thêm data cho eSIM không?

    Có. Bạn có mua thêm gói data mới trên website Gigago.vn hoặc đặt hàng qua ứng dụng Gigago để tiếp tục sử dụng khi eSIM hết data.

  • Có cần gỡ eSIM đã hết hạn sử dụng ra khỏi thiết bị không?

    Mỗi eSIM chỉ sử dụng được một lần. Khi đã dùng hết dung lượng của gói cước hoặc khi đã hết thời hạn eSIM, bạn có thể gỡ cài đặt eSIM khỏi máy. 

  • Khi nào nên xóa eSIM?

    Bạn chỉ nên xóa eSIM khỏi thiết bị khi:

    • Gói eSIM đã hết hạn sử dụng, hoặc
    • Bạn không có nhu cầu dùng eSIM đó nữa.

Thiết bị sử dụng eSIM

  • Thiết bị nào hỗ trợ sử dụng eSIM?

    Hiện nay có nhiều thiết bị hỗ trợ sử dụng eSIM như điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, laptop và cả một số thiết bị kết nối internet khác. Trong số đó, điện thoại là thiết bị phổ biến nhất hỗ trợ eSIM. Để dùng được eSIM khi du lịch, điện thoại của bạn phải được mở khóa mạng và có hỗ trợ công nghệ eSIM. Tham khảo danh sách đầy đủ các thiết bị hỗ trợ eSIM tại đây. Nếu không kiểm tra được, vui lòng liên hệ Gigago qua Hotline, chat hoặc email để được hỗ trợ trực tiếp.

  • Điện thoại của tôi có trong danh sách hỗ trợ eSIM nhưng tôi vẫn không thể dùng eSIM trong chuyến đi

    Nếu điện thoại của bạn có tên trong danh sách thiết bị hỗ trợ eSIM của Gigago nhưng vẫn không dùng được eSIM, bạn có thể xem xét một số khả năng sau:

    • Điện thoại bị khóa mạng: tức điện thoại của bạn chỉ có thể sử dụng được dịch vụ / nhận sóng của một nhà mạng duy nhất. Bạn cần mở khóa mạng để có thể sử dụng eSIM từ các nhà mạng khác.
    • Tính năng eSIM có thể không được hỗ trợ ở một số quốc gia/khu vực cụ thể: Ví dụ, các dòng iPhone sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc, Ma Cao và Hồng Kông sẽ KHÔNG hỗ trợ eSIM. Vì thế hãy kiểm tra liệu điện thoại của bạn có hỗ trợ eSIM không trước khi mua. Hãy tham khảo danh sách đầy đủ các thiết bị tương thích eSIM tại đây
  • Có thể dùng eSIM trên iPad không?

    Có, các dòng iPad sau có hỗ trợ eSIM:

    ►iPad Air (thế hệ 3, 4, 5)

    ►iPad Pro 11-inch (thế hệ 1, 2, 3, 4)

    ►iPad Pro 12.9-inch (thế hệ 3, 4, 5, 6)

    ►iPad (thế hệ 7, 8, 9, 10)

    ►iPad Mini (thế hệ 5, 6)

    Lưu ý:

    • Chỉ có iPad có cả WiFi và 4G mới được tích hợp công nghệ eSIM.
    • Đối với các loại eSIM quốc tế thì hoàn toàn có thể dùng trên các thiết bị iPad này.
    • Còn đối với các gói eSIM Việt Nam, thì những gói nào cần nhắn tin kích hoạt sẽ không thể sử dụng trên iPad, mà cần kích hoạt gói trước (trên một thiết bị điện thoại) thì mới dùng được.

Xử lý sự cố eSIM

  • Tôi không nhận được email chứa thông tin eSIM?

    Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được email chứa thông tin eSIM, bao gồm mã QR và các thông tin của gói trong vòng 5-10 phút. Nếu không nhận được email, vui lòng liên hệ Gigago qua:

  • Tại sao eSIM của tôi lại hiện dòng “activating”?

    Gigago cung cấp eSIM cho từng quốc gia và eSIM theo khu vực. Dòng "activating" thể hiện cho việc bạn chưa tới quốc gia mà eSIM đó hỗ trợ dù đã cài đặt thành công.

  • Tại sao tôi nhận được thông báo “Không thể kích hoạt” khi cài eSIM?

    Thông báo lỗi này thường xảy ra do một số nguyên nhân phổ biến sau:

    • Bạn đang không ở quốc gia mà eSIM phủ sóng, do đó eSIM không thể nhận được tín hiệu của nhà mạng hỗ trợ nên không thể kích hoạt. Giải pháp là khởi động lại thiết bị, sau đó vào Cài đặt > Mạng di động để kiểm tra xem eSIM có trên thiết bị của bạn hay không. Nếu đã có, vui lòng KHÔNG XÓA. Khi hạ cánh ở quốc gia hỗ trợ, eSIM sẽ bắt được sóng di động đầu tiên ở đó và hoạt động bình thường. Lưu ý cần thực hiện theo hướng dẫn các bước kích hoạt đính kèm theo gói từ nhà cung cấp eSIM. Một số quốc gia yêu cầu gửi tin nhắn văn bản để kích hoạt gói.
    • Chất lượng Internet không ổn định nên quá trình cài đặt và kích hoạt không thể hoàn thành. Khi đó hãy kiểm tra và đảm bảo nguồn Internet (có thể là WiFi hoặc dữ liệu di động) không bị gián đoạn.
  • Tôi không thể quét mã QR

    Có nhiều lý do khiến bạn không thể quét (scan) mã QR thành công:

    • Không có kết nối Internet: để quét mã QR eSIM, bạn cần có kết nối Internet (qua WiFi hoặc dữ liệu di động). Vui lòng đảm bảo chất lượng Internet trong quá trình cài đặt eSIM.
    • Điện thoại không tương thích eSIM: Khi đó hãy kiểm tra lại Cài đặt (Settings) để chắc chắn rằng điện thoại của bạn có hỗ trợ eSIM.
    • Không quét mã QR bằng phần cài đặt eSIM: eSIM chỉ có thể cài đặt thành công bằng việc quét mã QR trong phần cài đặt eSIM, chứ không phải vào ứng dụng Camera của điện thoại hay ứng dụng khác để quét.
    • Mã QR hết hạn: ở một số trường hợp, mã QR có thể đã bị sử dụng rồi cũng là lý do khiến bạn không quét mã.
    • Mã QR không nằm trọn trong khung camera: vui lòng đặt điện thoại sao cho mã QR nằm trọn trong khung quét trước khi tiến hành quét mã.
  • Tôi cần làm gì khi lỡ xóa eSIM?

    Thông thường, mỗi eSIM chỉ được cài đặt một lần duy nhất trên một thiết bị và bạn sẽ không thể quét lại mã QR của eSIM đó. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết, bạn hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp eSIM để được hỗ trợ nhé. 

Mua hàng & Thanh toán

  • Tôi muốn mua eSIM Gigago

    Để mua eSIM của Gigago, bạn có thể chọn một trong hai cách sau:

    Cách 1: Truy cập website gigago.vn, tại thanh tìm kiếm bạn gõ quốc gia cần mua eSIM, chọn gói cước phù hợp, mua hàng và thanh toán. Sau đó bạn nhận được mã QR eSIM qua email kèm theo hướng dẫn cài đặt.

    Cách 2: Đến trực tiếp văn phòng Gigago tại địa chỉ Tầng 23, tòa TASCO, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Có cần trình Căn cước công dân/Hộ chiếu khi mua eSIM không?

    Không. Bạn không cần cung cấp bất cứ giấy tờ cá nhân nào khi mua eSIM du lịch tại Gigago.vn.

  • Sau bao lâu tôi sẽ nhận được eSIM?

    eSIM sẽ được Gigago gửi đến bạn qua email trong vòng 5-10 phút kể từ khi thanh toán thành công.

    Nếu quá 10 phút mà bạn vẫn chưa nhận được email, vui lòng liên hệ Gigago qua: